Tuesday, May 27, 2014

Trung Tâm Giáo Dục Hồng Bàng

Trung Tâm Giáo Dục Hồng Bàng

Lớp Mẫu Giáo:

Lớp 2:

 Lớp 4:
Lớp 5:

Các bạn, SH đang ráng nhớ lại, 39 năm rời trường rùi, đâu dễ gì nhớ lại . Nhờ các bạn nói tên ra mới nhớ lại lần lần. SH nhớ Huỳnh Công Hồng là cô cao cao và hay ... làm điệu, (hihi, hy vọng Hồng hong có wánh SH) , nhớ ra Tâm Châu, Tâm Nhân, Diệu Anh, ... nhớ mang máng Phương Anh và Minh Nguyệt, nhớ anh em Thơm Thảo vì học chung lớp 6. Nhớ Chiếm Trang vì tuy hong học chung nhưng đi chung xe trường cô 5, chú 6. Hồi xưa có 2 chiếc xe trường: 1 của cô 5, chú 6, đậu ở góc Đề Thám, Bùi Viện, 1 của bà Xẩm, chẳng biết đậu ở đâu. Bà Xẩm rất dễ thương, sau này SH chuyển qua đi xe trường của bà, thỉnh thoảng nghe bạn bè xúi xin tiền của bà ăn vặt, bà xoè ra cho mỗi đứa đồng tiền loại 5 đồng, loại tiền đồng này rất ngộ, khác hẳn các đồng tiền khác vì chung quanh nó là hình như răng cưa, chứ hong tròn vành vạch như loại 10 đồng ... 5 đồng lúc đó mua được 1 bịch mì gói vụn loại nhỏ nhất . Nhớ lúc đó ngoài những gian hàng bán đồ ăn, đồ chơi được lót bằng những tấm bạt thì còn có gian hàng bán truyện tranh, mà lúc đó nổi tiếng nhất là truyện Con Quỷ Một Giò, sợ lắm nhưng cũng lén lén coi ké bạn bè ..... Lại nhớ có 1 lần có 1 người lọt xuống cống dính sình đen ngòm gần cổng trường, chú 6 lấy xe truờng chở anh ta về nhà dùm, làm đám học trò đứng chờ lố nhố vì chú 6 còn phải rửa xe lại trước khi chở học sinh. Nhớ ở gần cổng sau của trường là 1 khu nhà cho nhân viên của trường ở. Trong khu này có 1 nhà bán kẹo bánh để học sinh mua ăn trong giờ ra chơi. Hình như bà 5 hay rót mực tím cho mình là ở trong khu này. Ngày xưa đi học chỉ đem viết, hong cần đem mực, vì mỗi bàn đều có "build-in" 1 bình mực tím lúc nào cũng đầy nhóc mực do bà 5 "refill" mỗi ngày dùm . Nhớ có 1 góc trường trồng toàn cây chuối, bọn con trai hay lẻn vào chơi ... đánh lộn trong đó, sau này vườn chuối được xây thành 1 building nhiều tầng để dùng làm lớp học. Nhớ nhà vệ sinh hình dấu cộng nằm chình ình giữa sân trường . Mỗi lần trời mưa mà phải đi vệ sinh thì ngại lắm. Nhớ bài hát của riêng trường là "Hồng Bàng, Hồng Bàng rộng đôi cánh trên trời xanh, ... Học sinh Hồng Bàng đi lên ta đi lên, ..." chỉ nhớ được vài câu, hong nhớ hết ! Còn ai giữ bản nhạc "Hồng Bàng" này không ?

Bảng Danh Dự:

4 comments:

  1. Hôm nay mới biết SH gốc Hồng Bàng. :)

    SH giữ gìn kỷ niệm kỹ quá. Ý tứ post hình cũng thật hay. Từ 1/1970 là chuyển qua cách gọi lớp mới há SH. Cám ơn SH đã giúp được chạm lại quá khứ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đúng rùi Trang Hân ui . Khi SH posted lên, thấy kỳ kỳ, hong lẽ trong vòng 1 tháng mà SH từ lớp 5 rớt xuống lớp !!! :) suy nghĩ hoài mới nhớ ra có lẽ đó chính là năm mà toàn quốc bắt đầu đổi tên lớp lại ! :)

      Delete
  2. Bài "Hiệu Đoàn Ca" đó Henry Le
    http://hb-hv84.blogspot.com/search/label/video

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Hữu Tài, hôm nọ có bạn nói là bản nhạc này còn được lưu tữ trong Yahoo group Trung Tâm Giáo Dục Hồng Bàng ! :)
      SH cứ nghĩ tên bản nhạc là Hồng Bàng mà thôi ! :)

      Delete