Wednesday, August 4, 2021

24 giờ gian khổ

 24 giờ gian khổ ...

Chuyến đi Cancun kết thúc vui vẻ, test covid cũng xong, chỉ còn bay về Mỹ nữa là hết.

Không ngờ rằng khi bay về tới Dallas, thì chuyến bay kế tiếp của mình về San Diego bị trễ. Lẽ ra bay tiếp vào 8:40pm, nhưng họ bảo trễ 1 tiếng là 9:40pm. Thôi cũng không sao ! Ai ngờ họ lại tiếp tục thông báo dời lại 11:00pm, rồi 12 giờ sáng, rồi 1 giờ sáng, rồi 2 giờ sáng. Đến 2:30 sáng thì American Airlines thông báo hủy chuyến bay. Thật là ác độc. Lúc 2:30 sáng thì khó mà kiếm chuyến bay khác, và cũng khó mà kiếm hotel để ngủ cho qua ngày ! 

Họ tự động dời chuyến bay của mình từ Aug 1st sang Aug 3rd, tức là 2 ngày sau mới có chuyến bay ! Bơ vơ giữa Dallas, không có đường tiến thối !

Nhờ một người đi cùng book cho mình chuyến bay vào Aug 2nd, tức là ngay hôm sau, đỡ được một ngày bơ vơ xứ người . Qua hôm sau gần đến giờ bay thì American Airlines lại chơi ác, cancel chuyến bay của mình nữa ! 

Thiệt là tá hoả tam tinh, phen này chắc phải nhận Dallas (thành phố này súng ống tùm lum, từng bắn chết tổng thống JFK) làm quê hương, không biết ngày về !

Mình lập tức chạy lại quầy vé, năn nỉ nhân viên đổi cho mình bay về LAX. Mình đoán LAX là thành phố lớn của Mỹ, nó sẽ có higher priority hơn cái thành phố của mình, như vậy mình có hy vọng cao hơn là có được chuyến bay, chứ mà ngồi nhất định đòi về SD thì cứ tha hồ chờ. Lúc đang nói chuyện với cô nhân viên thì mình nhận được tin nhắn là họ dời chuyến bay về SD của mình sang ngày Aug 4th, tức là thêm một ngày nữa ! Cô nhân viên bảo về đến LAX là kẹt, vì họ không có chuyến bay nào từ LAX về SD. Mình bảo cô ta cứ book cho mình đi, vì mình muốn ra khỏi cái phi trường Dallas này càng sớm càng tốt !

Cuối cùng mình đoán đúng. Chuyến bay về LAX không bị hủy bỏ như các chuyến bay khác. Mình gọi phone kêu con mình lái 2 tiếng đồng hồ tới LAX để đón mình. Mình đáp xuống thì con mình cũng vừa tới nơi. Vậy là mình chỉ bị kẹt ở phi trường Dallas chỉ có 24 tiếng !

Phi trường Dallas người nằm người ngồi la liệt. American Airlines hủy bỏ hàng trăm, hàng ngàn chuyến bay, mà họ không đền bù gì cả, vì họ đổ lỗi cho thời tiết. Người thì đã ở đó 2 ngày, người thì 3 ngày. Có một cặp vợ chồng Mỹ già, người vợ ngồi xe lăn, ông chồng đẩy xe lăn cho bà. Ông bà đã kẹt đến 5 ngày mà tiếp tục bị hủy chuyến bay. Lúc mình boarding lên máy bay, nhìn thấy hai ông bà cũng còn đó chờ đợi, tội nghiệp ông bà quá !

Không biết mình có nên đi America Airlines nữa không ???

Không biết sau này mình có nên chuyển tiếp ở Dallas, Texas nữa không ??? Hay là chỉ nên quá cảnh ở Phoenix, Arizona ???



No comments:

Post a Comment