Wednesday, December 1, 2021

Bả và tui

 Bả và tui


Cũng ngày này 32 năm trước tui may mắn dụ được bả. Không nhớ tui lỏn lẻn cái gì, dụ dỗ ra sao, mà bả nghe lời ngon ngọt, chịu leo lên xe bông dìa dinh với tui. Nhớ hồi đó đơn giản lắm, không phải rườm rà như bây giờ nghe nói phải quỳ gối một cẳng, rồi móc cái nhẫn hột xoàn to tổ bố ra ỏn ẻn hỏi "quiu du me ri mi ?". 
Mà cũng phải, thời đó làm gì mà có tiền để hốt cái nhẫn bự về, nội kiếm tiền để làm đám cưới là đủ ứ hự rồi ! Thời đó tui có hai bàn tay trắng, nghề nghiệp loàng xoàng vì thi đại học cứ rớt vì lý lịch xấu thì làm gì mà có nghề tốt. 
Nói cho đúng thì tui mới là người leo lên xe bông dìa nhà ... vợ. Nhà tui lúc đó chật chội, anh chị em đông, còn bên nhà vợ thì có nguyên căn gác trống, cho tụi tui lên làm vua trên đó ...

Năm đó tuy nghèo nhưng cũng có pháo nổ đì đùng trước cửa, cũng đầy đủ trầu cau mâm quả tới nhà gái, cũng rước bả về dinh. Đi qua đi lại từ nhà trai qua nhà gái cũng xôm tụ lắm !

Không biết lỏn lẻn cái gì mà hồi đó bả nghe, chứ bây giờ nếu có cơ hội hỏi bả lại (nếu và chỉ nếu vì ván đã đóng xuồng rồi), thì biết đâu bả ... lắc đầu cho bỏ ghét !!!

No comments:

Post a Comment