Monday, September 15, 2014

Lại chuyện học trò của tôi

Lại chuyện học trò của tôi
(to my lovely students Justina, Lester, and Nguyên)

Tôi dạy cả chữ lẫn dạy hát. Một hôm đang dạy chữ thì bỗng nhiên thấy con bé giơ tay lên, hỏi con bé "con muốn gì" thì con bé chạy lên nói nhỏ vào tai "chút nữa con muốn hát bài Mùa Xuân Đến". Bèn hứa với con bé là cuối buổi học sẽ cho con bé lên hát để con bé vui lòng !

Nhóc khác thì khi hát "Anh em ta về cùng nhau sum hợp này, một, hai, ba, bốn, năm, ..." thì nhóc chỉ hát thật to 5 chữ "một, hai, ba, bốn, năm", chỉ vì các chữ khác thì không thuộc !

Nhóc khác nữa thì thuộc lòng cả bài "Tết đến rồi". Nghe ba mẹ nhóc kể lại là hôm Tết mỗi khi được lì xì một đồng thì nhóc đứng khoanh tay hát nguyên cả bài này . Cả nhà khoái quá và do đó tất cả chú, bác, cô, dì, ... mỗi lần lì xì thì chỉ lì xì vỏn vẹn một đồng, nhưng lì xì nhiều lần, vì mỗi lần như vậy thì được nghe nhóc hát !

Đi dạy Việt Ngữ là vậy, tuy không có lương, nhưng được bù lại bằng những chuyện cỏn con như vậy !

2 comments:

  1. Phone kie^'m me. ho.c tro`nhi' 5t co' vie^.c muo^'n ho?i.
    Ho.c tro`nhi' 5t ba('t ddie^.n thoa.i
    "Me. o+i, co^ gia'o ho?i me. ca'i gi` ne`!"
    Nghe con ni't be^n na`y no'i tie^'ng Vie^.t dda~ tha^'y "dda~" lo^~ tai, nghe ho.c tro` nhi' 5t go.i mi`nh "co^ gia'o" ba(`ng gio.ng con ni't trong nhu+ thu?y tinh mo+'i tha^'y mi`nh tha^.t su+. la` ha.nh phu'c.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ừ, ít khi nào nghe con nít nói đúng giọng Việt hỉ ??? Nghe vui cái lỗ tai hỉ ??? Bên này cũng vậy, thường thì chỉ có đưa con đầu tiên nói tiếng Việt leo lẻo , còn tất cả những đứa sau thì toàn là nói ngọng nghịu !!! :)

      Delete