Monday, November 17, 2014

Party lần đầu

Party lần đầu

Lần đầu được mời đi party là năm tôi khoảng 13, 14 tuổi gì đó !

Lần đó, Đỗ Thị Hoàng Mai (Pháp) , thuộc loại có giấy tờ đi Pháp sớm nhất trong đám bạn ! Hoàng Mai mời 1 nhóm nhỏ LQD tới nhà Mai nằm trên đường Hai Bà Trưng , gần bức tượng Trần Hưng Đạo chỉ tay ra biển Đông !

Không nhớ là có những ai tham dự , chỉ nhớ rõ là có Lê Doãn Cường, vì hắn vừa ôm đàn vừa hát bài "Adieu, sois heureuse" nghe thật là thảm não và hợp với tình cảnh ...

"Adieu, sois heureuse ...
Adieu, et bone chance ...
Avec ce lui, que ton cœur, à choisis ....! "

Có lẽ hôm ở nhà Hoàng Mai là cách đây khoảng hơn  30 năm rồi ..... !!!  

March 2007

(Hình lượm trên net)

6 comments:

  1. Thời đó Art Sullivan cũng có hát nhiều bài nhạc khác khá hay như : Ensemble, Une larme d'amour, Petite fille aux yeux bleus,...
    Lúc đó tui được 16, 17 tuổi khoai nghe nhạc của CCR, The Bread,...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Riêng tớ thì thích bài Beautiful Sunday của Daniel Boone :
      Sáng ăn cơm sường, chiều ăn bánh bao, tối leo lên giường ngồi coi cải lương... Hey hey hey là ngày chủ nhật tuyệt vời !

      Delete
  2. Lúc xưa, hình như là Henry học trường Lê-Quý-Đôn có phải không ?
    (Jean-Jacques Rousseau cũ) Trường nằm bên hông Dinh Độc Lập, với những hàng me đầy bống mát. Tôi có rất nhiều kỷ niệm với ngôi trường này...

    ReplyDelete
  3. Yes, tôi học LQĐ ngày xưa ! :)

    ReplyDelete
  4. Không biết cây mắt mèo phía bên trái cổng trường còn không (đứng ngoài nhìn vào).Đi lạc vào đây, mãi miết đọc từ đầu trang đến đây, mới đầu không biết LQĐ là trường nào, đến khi nhắc đường Trần Quý Cáp, à ra thế! Bọn tôi chỉ ghé LQĐ hái trái mắt mèo, và nhăt me rụng phía trước, thuở ấy bọn này còn biết cây nào me ngọt, cây nào me chua. Cám ơn các bài viết nha! Đọc đỡ nhớ VN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không nhớ cây mắt mèo này ! Còn các cây me thì nhớ, vì năm nào nó cũng cho trái rất nhiều ! :)

      Delete