Thursday, August 10, 2017

Em Hường

Em Hường

Thật ra em tên Hồng, Tố Hồng, chứ không phải là Hường . Vô tình có lần em thố lộ, là ghét nhất ai sửa tên em thành Hường, nghe quê mùa, cục mịch làm sao ... Thế là em chết với tôi, cứ hay lén gọi em là Hường ...
Mà thật ra cũng chẳng phải là em, chỉ là cô bạn cùng lớp, hồi xưa em hay kêu bọn con trai chúng tôi bằng ... thằng, thì bây giờ tôi gọi lại là em để ráng lấn lướt em chút đỉnh, cho đỡ ... tức !
Nói cho cùng, bây giờ em ít gọi tụi tôi bằng thằng nữa, mà thay bằng chữ ông, nghe lịch sự hơn, vả lại bây giờ ai cũng đã lớn, người thì sắp sửa có suôi gia, người thì đã leo lên chức ông ngoại, ...
Tôi cũng vậy, tôi cũng hay gọi em bằng bà, chứ hồi đó tôi gọi em bằng ... con, cũng như em gọi tôi bằng thằng !
Nói vòng vo tam quốc như vậy, chỉ vì mới tháng rồi em đường xá xa xôi ghé thăm bọn tôi, nhân kỷ niệm 10 năm lên xe bông của em ...
Em về Cali, bạn bè mở tiệc ăn mừng, đủ các món này món nọ, thật ra không phải chỉ vì món ăn ngon, mà là bạn bè gặp nhau, ăn gì cũng thấy ngon, thấy vui trong bụng .
Xứ Cali, món gì cũng có, em thích bánh đúc, có bánh đúc, thích gỏi đu đủ khô bò, có gỏi đu đủ khô bò, thích hột vịt lộn, bò kho, bánh bèo, ... đều có đủ, thậm chí còn có cả bê thui thơm lừng mùi thính ...
Các bạn và em mướn nguyên một cái nhà, để chứa gia đình em và đám bạn . Người thì ngủ trong phòng, kẻ ngủ lê la ngoài phòng khách, chẳng hề gì, miễn vui ...
Nhà lại có hồ bơi, cứ ăn xong lại tắm, tắm xong lại ăn, rồi múa hula skirt, rồi lắc vòng, hát karaoke  ... Chơi vui quá, ngủ lại OC một đêm, hôm sau lại bơi tiếp, ăn tiếp, lại thấy vui quá, không muốn về nhà ...
Dẫn em đi cắm trại, leo đèo, tắm suối, ngủ rừng,.. Tối đốt lửa trại, tỉ tê chuyện đời xưa, chuyện mới, ...
Em ở Cali được 3 tuần, rồi biến . Tối tiễn em đi, xin ôm em một cái, rồi rủ rỉ, "bà về đây vui quá, tui lại được đi chơi ké, vui tàn bạo ... Thôi bà ráng, năm sau nhớ sang nữa, kỷ niệm 11 năm nhe bà ...!"
Không biết em có chịu nghe theo không ...?
Aug 10th, 2017


No comments:

Post a Comment