Tuesday, February 14, 2012

Ngày đầu đi dạy ....


Ngày đầu đi dạy ....
.
Bài làm đưa ra, là nhóc ngồi bên trái nhướng nhướng con mắt , liếc qua nhóc ngồi bên phải để lén chép câu trả lời, coi ngộ hết sức !
Không lẽ hồi nhỏ cái mặt mình lúc đang chôm bài của bạn cũng tức cười như nhóc này sao ? Dù có tức cười quá nhưng phải giả bộ làm mặt nghiêm , biểu nhóc không được ngó qua người bạn kế bên để chép nữa , nhưng nhóc cứ lóng nha , lóng nhóng , thấp tha , thấp thỏm , ngó qua ngó lại đợi thầy không dòm tới thì liếc qua tiếp !

Có con bé khác có nụ cười thật tươi , mỗi lần thầy gọi tới là nở nụ cười rạng rỡ , mặt tươi roi rói , mặt dù có biết câu trả lời hay không cũng cười trước cái đã , dễ thương làm sao !

Nhưng không phải con bé nào cũng giống nhau , có con bé khác , mỗi khi bí không trả lời được , là ..... nước mắt cứ tuôn tuôn thành dòng, khóc không ra tiếng .... làm các thầy giáo lýnh quýnh như gà mắc đẻ , vì không biết phải giải quyết bằng cách nào !
Không ngờ công việc đi dạy mà phải ... đương đầu với các  vụ như vầy , lạ quá  !!!!

Tôi được phân công ngoài dạy chữ , thì còn dạy các bé tập hát cho 2 lớp 1 và 1 lớp mẫu giáo /. Với lớp 1 thì cho các nhóc đánh vần tên bài hát 1 cách dễ dàng , còn lớp Mẫu Giáo thì ôi thôi , chưa biết đánh vần thì làm gì mà đánh với đấm vần !!! :)))

Cầm cây đàn lên, hát cho 1 lần cho bọn nhóc nghe trước , sau đó bắt chúng hát chung với mình , dễ như ăn cơm sườn , vì bài hát dễ quá , các chữ cứ lập đi lập lại , hát vài lần là gần thuộc !!!

Hôm sau, nhận được emails của vài phụ huynh, cho biết là con của họ sau khi tan trường thì lên xe hát nhi nhô "Vui là vui chúng mình vui nhiều ....." , nghe mà mát cái bụng !!! :)))

Feb 14th, 2012
SH

3 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Chu'c mung Le' duoc da.y lo+'p ... ma^`m non, tui cung khoai lop mam non hon lop ma^`m ... sa('t, tuc la co+~ ... Ti' ni. (teenies), tui "bi." giao lo+'p nay, tui no di hoc thi bua duc bua cai (do hay co party cuoi tuan), trinh do tie^'p nhan tieng viet rat ke'm so voi lop man non, tui noi tieng duc nhieu hon tieng viet vi noi toan tieng viet thi tui no cu ngoi ... tro+ mat e^'ch ra, cha hieu gi`, ma biet it tieng viet thi phai hoc ra'p van, ma hoc rap van thi chi hoc may cai de de nhu con ga`, con cho' .... Co lan tui no noi hoc ... cha'n qua', tui no thich hoc nhung cau nhu: em (dung de goi teenies ,,, ga'i) ten gi, em co' ... bo^` chu+a , co dua de nghi tui day no VN chui bay thi dung nhung tu gi, tui noi may em ve... hoi ba ma' ddo', co^ chi day ba.n ten gi, ban may tuoi thoi, con cai vu em iec thi ma^'y ddu+'a ... chua ddu? tri`nh ddo^., truoc het phai hoc cach xung ho ong ba , anh re, chi da^u anh cot cheò v.v., khi nao ra`nh co^ se~ da.y ... cao ho+n, sau khi hoc pha^n biet ngoi thu+' thi khong thay dua nao hoi nua vi ... ngo^i thu qua' kho' d/v tui no thi con mong gi ma duoc hoc... cao ho+n :-))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, dạy mầm non thấy dễ thương hơn mầm sắt gì đó , vì bọn nhỏ có chút téo hà , dễ bảo !!! :)
      wow, ở bên Đức của em Téo thì tụi nó học tiếng Việt chỉ để .... cua bồ thôi hả ??? :)
      thấy có vài em cũng cỡ tenager mà phải vô ngồi lớp 1 thì cũng tội nghiệp , tụi nó mắc cỡ nhưng biết làm sao bây giờ ???
      hehehe, ngôi thứ khó thiệt , bên này tụi nó gom: chú, bác, cậu , dượng , ... thành chỉ còn có 1 chữ uncle là xong , trong khi tiếng VN phiền quá, chia ra tùm lum !! :)))

      Delete