Tuesday, April 18, 2017

Lặt vặt chuyện VN (2)

Lặt vặt chuyện VN (2)

Photo credit: androtuananh

Bến Ninh Kiều ......
Hôm nọ lão Lác có nói:
"Cần Thơ có bến Ninh Kiều ,
........ nhiều hơn dân"
Lão hù tui wá nhe, tui tưởng bến Ninh Kiều rùng rợn lắm, ai dè bến Ninh Kiều nhìn dễ thương thấy mồ, đèn đuốc sáng choang, có công viên cây cảnh đẹp , bến Bạch Đằng , bến Hàm Tử của Saigòn chưa chắc đẹp bằng bến Ninh Kiều ! bến Ninh Kiều tuy là bến sông nhỏ xíu nhưng đẹp và vui !!!
Buổi chiều tối dân đi ra bến Ninh Kiều chơi dập dìu, đông vui lắm ! dân nhiều hơn ...., chứ hong phải .... nhiều hơn dân !!! 

Đi xe lôi ở Cần Thơ ....
Ở các tỉnh miền Tây thì xe lôi là phương tiện giao thông thông dụng nhất , thường nhất là xe gắn máy (Honda ngày xưa ???) kéo theo một cái rờ mọt !
Tui ở khách sạn Hậu Giang, từ đó bước ra bến Ninh Kiều chỉ một đoạn ngắn, nhưng vẫn kêu xe lôi đi một vòng cho biết Cần Thơ !
Cái thùng xe lôi nhìn nhỏ xíu vậy mà chứa 4 người dư sức ! 2 người ngồi sau, 2 người ngồi trước way mặt lại nhìn 2 người ngồi sau , cứ thế mà dong duổi vòng vòng thành phố Cần Thơ ! Ngồi như vậy gió thổi vào mặt mát rượi, cũng vui lắm , ba tui, bà xã, cu tí và tui thì ai cũng lần đầu tiên đi xe lôi cho nên ai cũng khoái tỷ ! :)))

Đi xe ở Saigòn .......
Tui biết đi xe ở Saigòn bi giờ nguy hiểm lắm , cho nên tui đi toàn bằng taxi ! :) may mắn là bi giờ ông anh vợ có chiếc xe hơi nên ổng chở đi tá lả con cào cào khắp Saigòn ! :)

Cao tốc "Bắc Nhà Bè, Nam Bình Chánh" .....
Có nghĩa là cao tốc (highway) này phía Bắc thì giáp với Nhà Bè, phía Nam thì giáp với Bình Chánh ! Đây là một xa lộ mới mở ra ! Dùng xa lộ này thì không còn phải đi wa cầu Bình Điền, khu Chợ Đệm ở Bình Chánh nữa, bi giờ người ta hay dùng cao tốc này để từ Saigòn đi thẳng về miền Tây !


Đường xá Saigòn ....
Saigòn có thêm mấy cây cầu mới để tránh nạn kẹt xe trên cầu !
Cuối đường Nguyễn Tri Phương ở Chợ Lớn (khu La Cai) bi giờ có cây cầu Nguyễn Tri Phương để bắt wa wận 8, từ đó bắt wa xa lộ "Bắc Nhà Bè, Nam Bình Chánh" !
Cây "Cầu Ông Lãnh" cũ nằm ở cuối đường Nguyễn Thái Học, ngay chợ Cầu Muối đã được đập ra, xây lại thành cầu mới ! Wa cầu này là tới wận 4, rồi wa thêm một cầu nữa là wa tới Tân Thuận, rồi từ đó cũng lên cao tốc "Bắc Nhà Bè ..." để về miền Tây ! :)

Làm sao mà đi cho hết được miền Tây ??? Làm sao mà biết tới nổi Bình Thu , Ô Môn ??? đâu có thì giờ mà đi cho hết ???
Tuy nhiên cái tour mà tui mua có thời gian ngồi ghe khá nhiều, ghe chạy vòng vèo vùng Mỹ Thuận, Vĩnh Long , ghe chở đi ăn trưa ở cồn (cồn là một cù lao (island) ở giữa sông), ghe đi coi chợ nổi Cái Răng, ghe đi coi làm bánh tráng ngọt , bánh tráng mè , rồi vòng vèo vùng sông nước ở Cần Thơ , ghé lên bờ mua đồ kỷ niệm ... !!!
Tội nghiệp miền Tây còn cầu khỉ quá nhiều, tui mà có phép thì biến cho miền Tây hong còn một cây cầu khỉ nào nữa !!!

Jan 17, 2005
SH 

No comments:

Post a Comment