Tuesday, April 18, 2017

Lặt vặt chuyện VN

Lặt vặt chuyện VN



Hột sen tươi ....
Lâu lắm hong được ăn hột sen tươi, hôm ngồi ở wán lẩu dê, có người bưng hột sen, bánh tráng mè, đậu phọng ... đi ngang wa rao bán, mừng wá mua hết chổ hột sen của bà ta {chỉ khoảng 10 ngàn hà}.Tự lột vỏ hột sen ra, ngồi nhâm nhi với bia, hột sen ăn giòn rụm, có cái tim sen hơi đắng, nhưng ăn luôn vẫn thấy ngon, ăn nghiền luôn, cứ ngồi cắn lóc bóc như cắn hột dưa ngày Tết, nhưng món này thì ngon hơn hột dưa nhiều ! :)

Cây đập muỗi ....
Thường khi ngủ mà nghe tiếng muỗi bay vo ve bên cạnh lỗ tai thì giận tím người mà hong làm gì được , bi giờ thì có cái cây đập muỗi do Trung Cộng chế tạo, cây này hình dáng như cây vợt tenní, nhưng nhỏ hơn, trong lưới vợt phát ra một luồng điện (cỡ vài ngàn Volts ?), không giật chết người, chỉ giựt chết mấy con muỗi mà thui !
Cứ cầm cây wơ đại, hễ cái cây vợt kêu "bép" một tiếng là có một con muỗi hy sinh, xác cháy tan tành !!! :)

Chợ nổi trên sông ...
Lúc đi tour thì được ngồi đò xem chợ nổi Cái Răng , chợ này nằm trên sông Tiền , nghe nói chợ này là chợ nổi thuộc loại lớn nhất, và chuyên môn bán sỉ !
Ghe thuyền chen chúc trên sông, đầu mỗi chiếc ghe có cắm 1 sào tre dài, trên ngọn sào có treo 1 thứ, hễ treo thứ gì là ghe bán thứ đó ! như treo trái bắp là ghe chuyên bán bắp , treo trái bí rợ thì chỉ có bí rợ mà thui ! thỉnh thoảng có người bán đồ, bán luôn cả ghe , nếu muốn bán luôn cả ghe thì cũng phải treo 1 tàu lá dừa làm dấu hiệu . 
Dân buôn cặp sát ghe mình để chào hàng, nếu cần thì họ bước wa ghe mình luôn , đối với dân miền Tây thì việc bước ké wa ghe người khác để lên bờ là chuyện thường ngày !!!

Chim bói cá ....
Lúc dạo chơi mấy con rạch ở Cần Giờ thì thấy chim bói cá bay wa bay lại để bắt cá ! Đó giờ nghe nói wài mà đâu có biết chim bói cá là gì đâu !!! Chim bói cá đẹp lắm, 2 cánh xanh biếc (blue) , cái mỏ lớn đỏ chót , trên mình điểm thêm mấy màu khác nữa , đẹp nức nở ! :)

Mất bóp ....
Quý vị muốn đừng mất bóp thì mua loại túi du lịch nhỏ, dán sát vào bụng , đeo quanh eo và có thể để vào trong áo , túi này cũng được dùng để cất passport, visa là hết xẩy !!! :)

Mua bóp (purse, wallet) ....
Đi đường thấy mấy cái bóp đẹp , cứ đứng ngắm nghía wài , muốn mua 2 cái, nhưng ngại ngần hong dám hỏi, vì hong lẽ hỏi cô bán hàng là "cô ơi, bóp 2 cái giá nhiêu hả cô ?" , sợ hiểu lầm chết !!! 

Jan 13, 2005
SH  

No comments:

Post a Comment