Tuesday, April 4, 2017

Mối tình đầu

Mối tình đầu
.
(Hôm nọ các bạn xúi viết về mối tình đầu, nay viết thử xem sao …)
.
Nghe mẹ tôi kể là hồi mới sinh ra tôi, thì tôi đẹp trai lắm, vì thế mà cô Năm Chích, bạn của mẹ, là một y tá chích dạo trong xóm, đã chấm tôi làm rể mặc dù lúc đó cô Năm chưa sinh con gái …
Mẹ tôi cằn nhằn “bà chấm nó làm rể sao được ? bà đâu có đứa con gái nào đâu mà chấm ?” Cô Năm cười “Ậy mà, để từ từ tôi đẻ, đẻ ra sớm quá thì con bà chê con tôi già thì sao ?”
Ba năm sau, trời xui đất khiến cho cô Năm sinh được mụn con gái kháu khỉnh, kể từ đó, cô Năm luôn miệng kêu tồi là thằng rể !
Có một lần, lúc tôi khoảng 5 , 6 tuổi gì đó, đang đứng trước nhà thì cô Năm đi ngang qua và hỏi “làm gì đó thằng rể ?”. Tôi thắc mắc chạy vào nhà hỏi mẹ tôi “tại sao con tên là Hùng mà cô Năm cứ kêu con là rễ vậy mẹ ?” Mẹ tôi chỉ ôm bụng cười ngất, mà hong trả lời cho tôi !
….
À, cái này có được tính là mối tình đâu hong hả các bạn ?
October 21st, 2004
SH

No comments:

Post a Comment