Saturday, January 14, 2012

Lửa trại trên núi cao ...


Lửa  trại trên núi cao ...
.
.
Gần tối, trời se lạnh , ai cũng ngồi co ro lại ! Đám lửa được đốt lên từ chiều đem lại ánh sáng lấp lánh và toả ra hơi nóng ấm áp cho mọi người !
Thỉnh thoảng trong đống lửa phát ra tiếng nổ bụp , và tàn lửa bắn mạnh ra tung toé như pháo bông , trông thật vui mắt ! Làm nhớ hồi còn ở VN, mỗi lần quạt mạnh bếp lò nấu bằng than , nhất là than đước , thì hay phun ra những đám pháo bông nho nhỏ như vậy !

Nếu ai đói thì cứ ăn , có cháo nóng , có chè nóng , có rượu nồng , trà đậm , và nhất là có bạn bè thân thuộc bên cạnh , .... ai thích ăn gì cứ tha hồ , còn không thì lại ngồi bên đám lửa , nói chuyện rầm rì .... !

Thôi thì đủ thứ chuyện , chuyện cười , chuyện tếu , chuyện hồi xưa , chuyện bạn bè cũ , có cả các câu đố , đố tục giảng thanh ,  đố mẹo , .... và hàng trăm thứ chuyện trên trời dưới biển được lôi ra mà kể lại bên đống lửa ...!

Ngọn lửa vẫn bập bùng, trong bóng đêm vẫn hiện ra những khuôn mặt vui vẻ ! Ngọn lửa cứ chạy nhẩy trên khuôn mặt mọi người , không quá sáng để thấy những nếp nhăn , nhưng đủ sáng để thấy những khuôn mặt và những con mắt tươi cười lấp loáng ánh lửa ....

Thỉnh thoảng còn có đàn hát , "nhạc sĩ" và "ca sĩ" toàn là dân cây nhà lá vườn , biết gì đàn đó, biết gì hát đó , nhưng bà con vẫn cứ vỗ tay hoan hô nhiệt liệt ...

Rồi thì cơn buồn ngủ ập đến , chun vô lều nằm , lỗ tai còn nằm ngoài , để nghe tiếng nói chuyện rầm rì râm ran của bạn bè , tiếng hát nho nhỏ .... Rồi giấc ngủ đến nhẹ nhàng với cái đầu còn lởn vởn câu hát  "ở đây buổi chiều , quanh năm mùa đông, nên tóc em ướt , và mắt em ướt , nên em hiền như , mây chiều đông ...." nghe phê lạ ...... !
Và giấc ngủ đến thật ngon , thật miên man .... !

San Diego, Sept 6th, 2011.
SH

No comments:

Post a Comment