Thursday, January 12, 2012

Đêm giao thừa ...

Đêm giao thừa ...

.
Tiếng Việt của hắn không có bao nhiêu , hắn cũng không theo đạo Phật ,  nhưng mỗi năm cứ những lúc Tết đến, thì hắn lại nôn nóng đi chùa trong đêm giao thừa ....!

Hắn qua Mỹ này lúc khoảng 3 , 4 tuổi gì đó ! Đó là do hắn nghe ba mẹ nuôi kể lại , chứ hắn hoàn toàn không có nhớ !

Hắn may mắn nằm trong số những người đầu tiên đặt chân sang Mỹ , ngay cả trước khi Saigòn sụp đổ !

Đầu tháng 4 năm 1975, giữa lúc chiến sự đang diễn ra khốc liệt tại VN, thì những cơ quan thiện nguyện Mỹ đã có chương trình chuyển tất cả các trẻ em mồ côi từ các viện mồ côi ở VN do họ tài trợ sang Mỹ !

Do đó , ngay từ đầu tháng 4 năm 75, những chiếc máy bay Boeing 747 đã bắt đầu chở các trẻ em mồ côi VN đáp xuống Hawaii để làm giấy tờ , sau đó các em được chuyển qua các ba mẹ nuôi trên khắp nước Mỹ !
Trong số các trẻ em này , thì có hắn trong đó !

Hắn được 2 vợ chồng người Mỹ ở một tiểu bang lạnh lẽo phía Bắc nhận về làm con nuôi, xem hắn như con ruột , dạy dỗ cho hắn nên người , cho hắn đi học cho đến khi tốt nghiệp đại học , sau đó hắn về làm cho hãng Boeing, là hãng chế tạo chiếc máy bay mà xưa kia đã chở hắn sang Mỹ định cư !

Dĩ nhiên là ở chung với ba mẹ Mỹ thì tiếng Việt của hắn gần như số không , nhưng cái máu Việt vẫn còn chảy rần rần trong người hắn !

Lúc đi làm , mỗi khi gặp 1 người VN trong đó thì hắn mừng rỡ , vồn vã , hỏi thăm lung tung , dĩ nhiên hắn xổ toàn bằng tiếng Mỹ với giọng Mỹ rặt , chứ đâu có biết tiếng Việt đâu mà xổ !

Các bạn người Việt cũng mến hắn lắm , kết bạn với hắn khá nhiều , mà nhờ đó, mà hắn biết được dân Việt có thú đi chùa đêm giao thừa để cúng bái, rước lộc , lấy hên , .... cho đầu năm !

Cái chuyện đi chùa , thì hắn không mặn mà cho lắm , cái mà hắn mặn mà , là chuyện có rất nhiều các cô gái VN hay bận áo dài để đi lễ chùa ! :)

Gì chứ áo dài thì hắn khoái lắm .....!!!
Và dĩ nhiên, khoái hơn cả áo dài , là những người mặc chiếc áo dài , tức là các cô gái Việt trong trang phục áo dài ! Trông mấy cô bận vô tha thướt thấy mà mượt mà con mắt ....!

Tiểu bang của hắn là tiểu bang lạnh lẽo ít người , người Mỹ đã ít, huống hồ người Việt lại còn ít hơn , và các cô con gái Việt , thì lại càng ít bạo !

Ra đường đi kiếm hoài đỏ con mắt, cũng ít khi thấy 1 cô gái Việt ! Vậy mà đêm giao thừa ở chùa , thì các cô ở đâu mà xuất hiện ra đông quá, làm hắn hoa cả mắt , bụng đánh trống liên hồi .... ! :)

..... Hắn khoái đi chùa đêm giao thừa từ đó !!! :)

Trời cũng thương cho hắn , sau vài năm đi chùa đêm giao thừa , thì hắn mạnh dạn làm quen được với 1 cô bận áo dài xinh xắn vô cùng dễ thương !!!

Chỉ kẹt 1 chút là cô ta thích nói tiếng Việt ròng, mà hắn không biết nói tiếng Việt , chuyện nhỏ nhặt gì thì hắn cũng xổ toàn tiếng Mỹ , cho nên đến 1 ngày đẹp trời nọ , thì cô ta ra tối hậu thư, bảo hắn phải nói được tiếng Việt , thì 2 đứa mới quen nhau tiếp , còn không thì đường ai nấy đi .....!!! :)

Trời ơi, tưởng gì khó , thương nhau mấy núi cũng trèo mà , huống hồ gì chuyện đi học tiếng Việt !!!
Hắn bèn xách cặp đi học tiếng Việt !!!

Hắn mò mẫm ra được 1 trường dạy tiếng Việt trong thành phố hắn ở , và hắn ghi tên đi học ngay !!! :)

Học tiếng Việt , tưởng dễ , hoá ra khó !

Trong lớp hắn toàn là các em lóc nhóc, tí teo,  mà hắn thì bự cồ, hắn bước vô lớp thì người ta cứ tưởng hắn là thầy giáo , thậm chí có cha mẹ học sinh còn "chào thầy" với hắn, làm hắn hơi quê ! Nhưng không sao, hắn tự an ủi là làm quen được với 1 cô gái áo dài là mục tiêu cao cả của hắn, quê 1 chút cũng không sao ! :)

Cũng may là hắn thông minh, lại cố gắng hết sức mình , cho nên sau vài ba tháng , thì hắn đã có thể hiên ngang bước tới xổ vài câu tiếng Việt với cái cô áo dài quen thuộc của hắn ..... !

Hắn còn nhớ rõ, hôm đó con mắt cô ta cười rạng rỡ , cô ta còn nắm tay hắn nữa , làm hắn sướng đê mê , người cứ tê tê như là bị điện giật !!! :)

Trái tim hắn đập thình thịch, còn cái bụng hắn thì  rung rung tự nhủ , nếu biết học tiếng Việt được ..... sướng như vầy , thì hắn đã đi học từ lâu lắm , lâu lắm lắm lận !!! :)

San Diego, Feb 9th, 2010
SH :)

No comments:

Post a Comment