Tuesday, January 17, 2012

Nhậu nữa đi bây !

Nhậu nữa đi bây !

.
Hắn giơ cao cái ly , rồi hào sảng nói với đám bạn bè đang ngồi quây quần bên bàn nhậu : "Nhậu nữa đi bây, cứ nhậu cho đã , đừng có lo ,  nếu nhậu hết tiền thì má tao sẽ gởi thêm tiền về để mình nhậu tiếp ......!"
Năm đó hắn độ khoảng 45 tuổi , còn đầy đủ sức khoẻ để làm việc , nhưng hắn chọn việc nhẹ nhàng là ngồi tại nhà nhậu cùng với đám bạn lâu la của hắn !
Đám lâu la này hầu như tới nhà hắn mỗi ngày , rất mến hắn vì hắn cho họ nhậu miễn phí , nhưng có lẽ nếu hắn mà hết tiền thì họ biến đi chổ khác mất tăm hơi .... !!!

.
Trong khi đó, tuốt tận nửa vòng bên kia trái đất, người mẹ của hắn, 1 bà già có lẽ đã xấp xỉ tuổi hưu , nhưng vẫn còn chịu khó đi cày 2 jobs để nuôi nấng thằng con yêu dấu đang sống cực khổ tại quê nhà !!!
May mà ở đất Pháp này có metro, tức xe điện ngầm , cho nên ngày nào bà cũng nhẩy metro đi từ nơi rửa chén này sang nơi rửa chén khác , job của bà là job rửa chén mà, vì già cả như bà , đâu còn tìm được công việc nào thích hợp hơn nữa ???
Bao nhiêu tiền bà kiếm được , bà đều dành dụm để gởi về nuôi thằng con trai , không dám xài gì riêng cho bà, ngay cả nước hoa, bà cũng không dám mua , mỗi lần đổi metro , thì bà quẹo vô khu shopping gần đó , ghé hàng dầu thơm, và xịt lên người bằng chai dầu thơm miễn phí mà người ta để ngay đó để làm mẫu ....!
Bà còn nói, cực bao nhiêu bà cũng chịu,  miễn con bà không đói khổ bên nhà là bà vui lòng lắm rồi  ...... !!!!

San Diego, Jan 17th, 2012.
SH

3 comments:

  1. Việt nam sắp đón năm mới, con chúc Dì vá Dượng 8 một năm mới vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc. COn không biết post ở đâu nên post đại vô đây hihihi.

    - Gửi Dì 8 vài cành hoa con chụp trong Hội Hoa Xuân Tao Đàn, con chưa dc nghĩ Tết nên chụp dc vài Hoa để cho có Xuân:

    http://depmuphotos.blogspot.com/

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahaha, con thấy dượng 8 mở blogspot cho nên mở theo hả ??? :)))
      Hình đẹp lắm , tấm hình thứ 3 từ trên xuống là 1 loại lan mang tên Phalaenopsis !!! :)
      Weekend này có hội chợ Tết , không biết có rãnh để đi được không nữa !

      Wish you all a happy new year! :)))

      Delete